Trong những năm gần đây, hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa đang có sự gia tăng đáng kể về kim ngạch. Bên cạnh sự đa dạng về mẫu mã, chủng loại sản phẩm thì chính sách nhập khẩu mặt hàng cũng có sự thay đổi liên tục, gây nhiều vướng mắc cho doanh nghiệp.
Để đảm bảo hàng hóa được nhập khẩu thuận lợi hơn, cùng với đó là tạo điều kiện cho các cá nhân có thể nhập khẩu được hàng hóa từ thị trường quốc tế, dịch vụ ủy thác nhập khẩu đã ra đời. Vậy dịch vụ ủy thác nhập khẩu là gì, khi nào cần sử dụng dịch vụ này và quy trình ra sao, hãy cùng Latas tìm hiểu trong bài viết này nhé!
Ủy thác xuất khẩu, nhập khẩu (hay còn gọi là ủy thác nhập khẩu và ủy thác xuất khẩu) là việc doanh nghiệp muốn nhập khẩu/ xuất khẩu hàng hóa và sử dụng dịch vụ qua một bên thứ 3 (công ty chuyên về dịch vụ xuất nhập khẩu) đứng trên trên giấy tờ và địa diện doanh nhiệp để thực hiện việc xuất, nhập khẩu hàng hóa.
Sau đây là 1 ví dụ của nhập khẩu ủy thác để bạn dễ hình dung: Công ty A muốn nhập khẩu mặt đá, phụ kiện dùng cho lắp đặt bàn Bi-a, tuy nhiên, vì chưa có kinh nghiệm nhập hàng nên ủy thác cho Công ty TNHH MTV Thương Mại và Dịch Vụ Linh Anh đứng tên trên giấy tờ và thực hiện các thủ tục để nhập khẩu hàng về. Khi hàng về, Latas sẽ xuất hóa đơn trả hàng cho công ty A.
Khi doanh nghiệp gặp một hoặc nhiều lí do trong số những lí do dưới đây:
Tất cả các mặt hàng đều có thể được ủy thác ngoại trừ các hàng hóa cấm theo các nghị định hiện hành cho ngành xuất, nhập khẩu nói chung.
Doanh nghiệp chỉ cần cung cấp hàng hóa/thông tin theo đúng hợp đồng ủy thác xuất khẩu/ nhập khẩu đã ký kết. Phối hợp cùng chúng tôi trong suốt quá trình làm hàng để xử lý kịp thời những tình huống cần sự phối hợp.
Khi sử dụng dịch vụ ủy thác nhập khẩu của Latas:
⚠ Lưu ý: Chúng tôi cam kết bảo mật mọi thông tin của khách hàng
Hiện nay có hai hình thức phổ biến để doanh nghiệp của bạn có thể duy trì nghiệp vụ xuất, nhập khẩu:
Đối với cách 1, ưu điểm lớn nhất có thể nhìn ra là chủ doanh nghiệp có thể tự mình kiểm soát và xây dựng quy trình riêng phù hợp với tình hình hoạt động của doanh nghiệp. Hình thức này được sử dụng nhiều trong mô hình doanh nghiệp lớn và rất lớn, chỉ có số ít doanh nghiệp nhỏ và vừa lựa chọn hình thức này.
Khi chọn cách 1, doanh nghiệp sẽ phải lường trước những rủi ro về việc lô hàng không đều hay sự thay đổi về nhân sự cũng làm ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của cả phòng. Khi đó, doanh nghiệp phải gánh một bộ máy cồng kềnh kèm mức chi phí đắt đỏ để chi trả cho mặt bằng, nhận sự, cơ sở vật chất,… mà không có gì đảm bảo mô hình có hoạt đông trơn tru, hiệu quả hay không.
Đối với cách 2, khi bạn sử dụng dịch vụ ủy thác xuất nhập khẩu của các đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ, chủ doanh nghiệp có thể cảm thấy lo lắng khi không thể trực tiếp theo sát tiến trình, quy trình hoạt động.
Tại Latas, tất cả các hoạt động, quy trình đã được công khai từ ban đầu, và sẽ làm việc trong một nhóm chung trong suốt quá trình để doanh nghiệp có thể cập nhật tình hình lô hàng bất cứ lúc nào.
Khi sử dụng dịch vụ ủy thác xuất nhập khẩu, bạn có thể tránh được rủi ro nuôi nhân lực nhàn rỗi khi lô hàng không đều hay tiết kiệm được thời gian khi không mất thời gian đào tạo nhân viên.
Sử dụng dịch vụ ủy thác xuất nhập khẩu sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Thay vì bỏ thời gian để làm chứng từ, chuyển tiền quốc tế, làm thủ tục Hải quan, … việc duy nhất bạn cần làm là ủy thác qua một công ty cung cấp dịch vụ ủy thác nhập khẩu. Với kinh nghiệm và mối quan hệ trong ngành, các công ty này sẽ giúp bạn nhập được hàng một cách nhanh chóng, hiệu quả.
HÃY ĐỂ CHÚNG TÔI TRỞ THÀNH PHÒNG XUẤT NHẬP KHẨU THU NHỎ TRONG DOANH NGHIỆP CỦA BẠN
Thông tin về hàng hóa: tên hàng, thông số kỹ thuật, đơn giá, số lượng, số kg, số cbm, quy cách đóng gói, …
Thông tin về nhà cung cấp: tên, địa chỉ, tài khoản ngân hàng, khả năng xuất khẩu …
Thông tin về giao nhận: nơi nhận hàng, nơi trả hàng, điều kiện giao nhận, …
Nếu lô hàng đủ điều kiện để Latas đứng ra nhận ủy thác nhập khẩu, chúng tối sẽ báo giá chi phí và gửi khách hàng hợp đồng ủy thác. Hai bên thảo luận về điều khoản trong hợp đồng, nếu không có vấn đề gì sẽ tiến hành ký kết hợp đồng.
Khách hàng chuyển cho Latas số tiền hàng cần thanh toán cho nhà cung cấp. Latas sẽ lên chứng từ và tiến hành chuyển tiền quốc tế cho nhà cung cấp.
Đối chiếu hóa đơn, công nợ và tiến hành thanh toán, kết thúc lô hàng.
Latas tự tin là “bến đỗ” an toàn của các nhà kinh doanh trên hành trình kết nối với nhà cung cấp nói riêng và nhập hàng kinh doanh nói chung
KHÁCH HÀNG HÀI LÒNG – CHÚNG TÔI THÀNH CÔNG
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ, tư vấn và báo giá
Email: linhanhtas@latas.vn
Zalo: (+84) 946 821 286
Wechat: (+84) 946 586 000
Facebook: Linh Anh Logistics
Web: (gán link)
Địa chỉ: LK11-02, KĐT An Hưng, Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội